พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าประสงค์

พันธกิจ
พันธกิจเป็นกรอบ และแนวทางในการดำเนินงานตามหน้าที่ และตามวิสัยทัศน์ทีได้กำหนดไว้ ซึ่งประกอบด้วยพันธกิจ ดังนี้
         1) พัฒนานักเรียนให้มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
         2) ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์ และค่านิยมที่ดีงาม โดยใช้กระบวนการลูกเสือตามพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10
         3) จัดกระบวนการเรียนรู้บูรณาการให้เท่าทัน โรคอุบัติใหม่ อุบัติภัย ภัยพิบัติ ความเปลี่ยนแปลงทางสังคมยุคใหม่และเท่าทันสื่อดิจิทัล
         4) พัฒนานักเรียนให้มีสุขภาวะทางกายและจิตสังคม
         5) พัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนการสอน และการวัดผลประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลายอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
         6) พัฒนาครูให้เป็นครูยุคใหม่ที่มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้รองรับการเปลี่ยนแปลง และสามารถปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานวิชาชีพและวิทยฐานะที่สูงขึ้น
         7) พัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพ และสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ และมีความปลอดภัย
         8) จัดกระบวนการเรียนรู้บูรณาการ การจัดสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรมชาติอย่างยั่งยืน
         9) สืบสานงานในโครงการพระราชดำริฯ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ
         10) พัฒนาระบบการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล มีภาวะผู้นำทางวิชาการ ให้เป็นที่ยอมรับของชุมชนสังคม และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีผู้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา

เป้าประสงค์
เป้าประสงค์เป็นผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานตามพันธกิจที่โรงเรียนบ้านทุ่งรักชัยพัฒน์ มุ่งหวังให้เกิดการบรรลุผลในปี 2566 – 2570 มีรายละเอียดดังนี้       
         1) นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเพิ่มขึ้น มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 และสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
         2) นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะที่พึงประสงค์ จิตอาสา และค่านิยมที่ดีงาม ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10
         3) นักเรียนมีสุขภาวะทางกายและจิตสังคม
         4) ครูเป็นครูยุคใหม่ที่มีความสามารถในการจัดการเรียนรู้รองรับการเปลี่ยนแปลง และสามารถปฏิบัติงานได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ
         5) โรงเรียนจัดกระบวนการเรียนรู้บูรณาการให้เท่าทัน โรคอุบัติใหม่ อุบัติภัย ภัยพิบัติ ความเปลี่ยนแปลงทางสังคมยุคใหม่และเท่าทันสื่อดิจิทัล
         6) โรงเรียนมีหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน และการวัดผลประเมินผลการเรียนรู้ด้วยวิธีการที่หลากหลายอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
         7) โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมทางกายภาพ และสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ และมีความปลอดภัย
         8) โรงเรียนจัดกระบวนการเรียนรู้บูรณาการ การจัดสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรมชาติอย่างยั่งยืน
         9) โรงเรียนสืบสานงานในโครงการพระราชดำริฯ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษา ในหลวงรัชกาลที่ 10 สู่การปฏิบัติ
         10) โรงเรียนมีระบบการบริหารจัดการที่ดีตามหลักธรรมาภิบาล มีภาวะผู้นำทางวิชาการ ให้เป็นที่ยอมรับของชุมชนสังคม และส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีผู้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา